12 Mục Tiêu Để Thành Công Khi Kinh Doanh Mà Bạn Cần Phải Biết?

Posted by Unknown on 01:41 with No comments

Năm 1971, 1 tiệm café được mở tại khu chợ lịch sử Pike Place ở Seattle. Quán café này sau chậm triển khai đã phát triển thành tiệm café của nhãn hàng café lớn nhất toàn cầu – Starbucks. mang hơn 21.000 cửa hàng tại 65 quốc gia, Starbucks hiện là một trong những doanh nghiệp vững mạnh nhanh nhất nước Mỹ. công ty này đã mở mang mạng lưới trong khoảng 425 shop vào năm 1994 tới 19.767 cửa hàng vào năm 2013. có đa số tổ chức mọc lên như nấm, tuy nhiên có hông ít các công ty yêu cầu giải tán khi việc kinh doanh thất bại và đóng cửa. Thấu hiểu được nổi niềm này, và có hi vẳng Unimedia sẽ đem lại cho bạn 1 số cách giúp bạn thành công hơn lúc kinh doanh. Mời quý bạn đọc cộng tạp chí làm đẹp online theo dõi bài viết sau:

Theo INC, 12 bài học kinh doanh trong khoảng Starbucks mà các đơn vị (DN) mang thể học được trong khoảng nhãn hàng này.

Cẩm nang mua sắm trên báo tạp chí Shopping Kỳ 2 Unimedia


1. Bám sát sứ mệnh


Starbucks chỉ sở hữu độc nhất sứ mạng đơn giản là nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Starbucks vừa là 1 người bạn, 1 ly café và một đồng nghiệp của các bạn.
sứ mệnh này đã theo sát công ty trong suốt 4 thập kỷ qua. Định vị bản thân ko chỉ là một tiệm café đơn tuần, Starbucks biến các shop của mình thành nơi để các bạn sở hữu thể trợ thời trốn khỏi những bộn về của công tác thường nhật. Mặt khác, cửa hàng còn phát triển thành trọng tâm của những cuộc quy tụ bạn bè hoặc giao dịch công việc dành cho những doanh nhân.
Starbucks muốn đưa đến thông điệp rằng, bất đề cập người mua bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, làm nghề gì thì đều với chung một trải nghiệm tại Starbucks.


2. Hỏi quan niệm quý khách


nếu như bạn từng tới các quán Starbucks nằm ngoài địa điểm quen thuộc mình hay tới, bạn sở hữu thể sẽ trông thấy rằng nhân viên của quán thỉnh thoảng sẽ hỏi bạn đang kiếm tìm điều gì. Đây là một khoa học thuần tuý nhưng hết sức hiệu quả trong nhà cung cấp trông nom người dùng mà những người kinh doanh dịch vụ đều biết. lúc bạn Đánh giá được nhu cầu tìm kiếm bây giờ của người mua, bạn sở hữu thể cùng người chậm triển khai tìm ra các tuyển lựa phù hợp cho bản thân. Điều này giúp gia tăng sự gắn kết của quý khách mang DN.

Tạp chí bất động sản Unimedia

3. Hiểu khách hàng, hiểu cả viên chức
nhân viên là cánh tay trung gian giúp bạn chuyển chuyển vận những giá trị trong nhà cung cấp tới quý khách. do vậy, bạn cần phải hiểu cả viên chức của bạn. lúc đã hiểu, bạn sẽ khai thác được những tiềm lực của mỗi viên chức của mình.
dòng sản phẩm độc quyền Frappuccino của Starbucks là thông minh của một viên chức tên Dina Campion của công ty.

4. Hãy thông minh
Starbucks được vun đắp trên nền tảng gắn kết chặt chẽ sở hữu những giá trị mấu chốt ban đầu, song đơn vị cũng là nơi phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo.
tỉ dụ, lúc nhận ra rằng quý khách có nhu cầu ngồi lại quán lâu hơn, Starbucks đã khởi đầu cung cấp dịch vị Wifi miễn phí trong khoảng năm 2010. lúc nhìn thấy rằng các bạn muốn các sản phẩm chế biến tại nhà, Starbucks đẩy mạnh cung cấp bộ café pha sẵn với tên Via và hệ thống máy pha café Verismo.


hiện nay, đơn vị còn cho phép người dùng thanh toán qua ứng dụng của iPhone. Đây là đơn vị đầu tiên ứng dụng khoa học này trong thị phần buôn bán dịch vụ café tại Mỹ.
Duy trì các yếu tố mấu chốt truyền thống là rẻ, nhưng hãy đủ linh hoạt để chấp nhận và chào đón các thay đổi mới để thích ứng với môi trường buôn bán đang không giới hạn thay đổi.

Tạp chí bất động sản Unimedia


5. Hãy sở hữu phận sự


Trong cung cấp nhà cung cấp, đôi khi chúng ta luôn sở hữu những sai lầm, thí dụ ghi nhầm thức uống, tính nhầm hóa đơn… Điều tạo nên khác biệt giữa những đơn vị chính là khả năng chóng vánh nhận lỗi và sửa sai đối sở hữu người mua.
Bạn cần đảm bảo là đã tập huấn cho nhân viên đủ linh động để xử lý mang phận sự trong những tính huống nhầm lẫn đáng tiếc nuối.


6. Đi ngược chiều gió
Bạn sẽ nhận ra rằng Starbucks có mặt ở đông đảo các ngã tư trong các thị thành mà thương hiệu này xuất hiện. Điều này nằm trong 1 chiến dịch của Starbucks.
Thay vì chỉ tập kết vào các khu vực đông dân cư, những khu vực với xuất hiện đối thủ cạnh tranh, Starbucks chọn mang mặt tại tất thảy những ngã tư mà nó sở hữu thể thuê được mặt bằng. Điều này mang thể gây lên sức ép trong mức giá đầu cơ nhưng lại giúp Starbucks hạn chế được tối đa thời cơ của các đối thủ khó khăn khác. Về chiến lược, đôi khi bạn cần phải "đi ngược chiều gió", khiến các điều mà các daonh nghiệp khác ko làm cho. những quyết định này đầy mạo hiểm nhưng cũng mang lại trị giá lợi nhuận to hơn gấp phổ biến lần cho DN.


7. Đẩy mạnh truyền thông mạng phố hội
đa số chúng ta đều đồng ý rằng mạng phố hội đang đóng vai trò quan trọng trong truyền bá và marketing đương đại. tuy nhiên, chẳng hề ai cũng tối ưu hóa được hiệu quả của chúng.
Starbucks trong phổ quát năm qua đã bền chí kể câu chuyện nhãn hàng của mình trên Instagram. Mạng xã hội san sẻ hình ảnh này đã giúp đơn vị ko chỉ quáng bá cả sản phẩm mới mà còn lan tỏa giá trị Starbucks duyệt y các hình ảnh quý khách thưởng thức café tại shop cộng bạn bè, hoặc kết quả công việc sáng tạo của những nghệ sĩ khi uống café Starbucks.


Bài học của Starbucks không chỉ ở việc quản trị 1 chiến dịch marketing về mạng phường hội mà còn nằm ở việc chọn mạng phố hội thích hợp để gắn kết mang các các bạn tiêu chí của DN.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 10


8. Mọi thứ đều quan trọng


Chú ý hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất liên quan đến hình ảnh nhãn hiệu.
lúc một kế toán đề nghị cắt giảm giá bán cho công ty bằng việc thay giấy tiêu dùng trong nhà vệ sinh từ hai lớp sang một lớp, Starbucks đã chối từ. Vì Starbucks nhìn thấy rằng việc khiến mỏng đi tờ giấy vệ sinh sẽ đối lập có hình ảnh 1 "thương hiệu sang trọng mang giá phải chăng" mà công ty đề ra.


9. Chọn đúng đối tác


Cẩm nang mua sắm trên tạp chí online Unimedia chia sẻ: Trong nhiều năm buôn bán, Starbucks sở hữu lượng đối tác khổng lồ để mở mang mạng lưới. thí dụ, Starbucks đã cộng tác với cửa hàng bán sách lừng danh toàn cầu là Barnes & Noble vào năm 1993 để cung ứng café tại những cửa hiệu sách của thương hiệu này.
vừa mới đây, nhãn hiệu này lại cộng tác với Apple cho phép người dùng với thể trả tiền tìm 1 ca khúc họ vừa nghe trong quán café từ iTunes.
công ty cũng liên kết sở hữu những công ty như Hội chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA, và Save the Children trong những chiến dịch thực hiện bổn phận phố hội của DN.
Tùy vào tiêu chí đề ra mà DN cần chọn đúng đối tác thích hợp trong từng ngành nghề. giao kèo hợp tác nên đem đến ích lợi tương thích cho cả hai bên.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 9


10. Nhất quán trong buôn bán
Đây là yếu tố quan yếu để duy trình sự trung thành của người dùng sở hữu nhãn hàng. nếu như bạn mang đến cho quý khách một trải nghiệm độc đáo bằng nhà cung cấp của mình trong lần trước nhất dùng, họ sẽ đợi mong được như vậy trong các lần sau.
Starbucks đảm bảo chất lượng của mọi sản phẩm phân phối đều đồng nhất tại mọi shop chi nhánh của tổ chức.


11. Địa phương hóa sản phẩm


kế bên giữ chất lượng đồng nhất, điều quan yếu trong mô phỏng buôn bán chuỗi là bạn phải địa phương hóa các sản phẩm của mình cho thích hợp sở hữu từng vị trí đặt cửa hiệu kinh doanh. Đối sở hữu Starbucks, 1 ly café sữa ở mọi khu vực bờ biển là như nhau, nhưng tùy mỗi nơi lại sở hữu những cải biến cho thích hợp sở thích quý khách khu vực. Starbucks nhấn mạnh vào hình ảnh một nhãn hiệu café địa phương hơn là có tính đất nước. Điều này hoàn toàn thích hợp sở hữu tiêu chí mang đến trải nghiệm quen thuộc cho mỗi người dùng của thương hiệu.


12. Chọn nhà lãnh đạo phù hợp


Vào năm 2007, doanh thu của Starbucks bị sụt giảm mạnh. Là người lãnh đạo, Howard Schultz đã nhìn thấy rằng công ty đã đi lệch ra khỏi định hướng ban đầu.
"Tối đa hóa lợi nhuận đã trở thành chỉ tiêu chính trong kinh doanh, khi mà chỉ tiêu của Starbucks là tối đa hóa trải nghiệm tư nhân cho khách hàng", ông cho biết.
giải pháp của Schultz trong thời khắc Đó là quy tụ 10.000 điều hành của số đông các cửa hàng về 1 hội nghị công ty suốt 4 ngày tại New Orleans. trong khoảng thời kì này, Schultz đã xác lập lại mục tiêu, truyền cảm hứng và đặt ra các thách thức cho các viên chức. Kết quả là 10.000 điều hành này khi trở về đã tạo nên làn sóng đổi thay trong phong cách dùng cho khách hàng. tới năm 2013, lợi nhuận quay trở lại sở hữu Starbuckss.
Điều này cho thấy tầm quan trọng của 1 nhà lãnh đạo sáng láng, và hài lòng thay đổi sẽ kịp thời giải cứu DN khỏi thất bại.

Tạp chí Magazine Unimedia

Quý doanh nghiệp, độc giả khi cần nhu cầu Booking quảng cáo báo giấy, hoặc marketing agency in vietnam vui lòng liên hệ qua:

Công ty TNHH Unimedia,

Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333

Fax: (08) 3932 9222